[Chuyện sau đó] 2

Dịch: Duật Lam

[ 6 ]

Xin lỗi đã nói chuyện này cho các bạn, sợ rằng các bạn lại phải lo lắng

Tôi muốn đi ngủ rồi

Chuyện này đến giờ tôi vẫn không hiểu được đầu đuôi

Thậm chí lôi hết những chuyện xảy ra giữa mình và anh nghĩ lại một lần

Muốn tìm lại một chút,

Có phải là tôi đã làm điều gì chọc cho anh không vừa ý hay không

Nhưng tôi không tìm được chút manh mối nào

Bỏ đi, không để tâm nữa

Đi ngủ thì không còn phiền não gì rồi

Sợ phải đối mặt

Áy náy quá, với các bạn ấy, mỗi lần tôi đều mang những chuyện không tốt ra kể lể với mọi người

Để mọi người lo lắng cùng với tôi

Thật lòng tôi không biết phải tâm sự cùng ai nữa, bạn bè tôi rất ít, càng đừng nói đến những lời thật lòng như vậy

Vẫn may là các bạn đều không chán ghét tôi, nếu không chỉ có một mình tôi có lẽ sẽ sụp đổ thật mất

Lần này chúng tôi không cãi vã lại đáng sợ hơn cãi vã rất nhiều

Tôi không biết nguyên nhân, anh cũng không nói tôi nghe

Dự cảm của tôi không tốt chút nào

(Ghi chú: Bởi vì Tử Diệc mà Thu Kỳ đăng liên tục rất nhiều. Mỗi đoạn đều cách khoảng thời gian rất ngắn, giọng điệu hoảng hốt lại vô lực, làm người khác xót xa vô cùng, tôi đã gộp hết mấy đoạn đó lại rồi.)

[ 7 ]

(Ghi chú: Chỗ này là sau khi xảy ra chuyện một tuần)

Mấy ngày nay bận quá, không kịp thở luôn

Chỉ buổi tối thế này mới có thời gian

Những ngày tôi ở trường học anh đến tìm tôi giải thích rồi

Chỉ là tôi khi ấy không muốn nghe cũng chẳng muốn biết

Anh vui vẻ thì đến tìm tôi, không vui thì vứt tôi qua một bên

Anh có suy nghĩ đến cảm nhận của tôi không

Biết được tôi lo lắng cho anh, hoảng đến mức suýt thì phát điên lên không?

Vậy rốt cuộc tôi là gì đây chứ

Giờ đây tôi chẳng biết đối mặt với anh bằng tâm trạng thế nào nữa

Nên mắng anh một trận, hay là lo lắng gặng hỏi anh đã xảy ra chuyện gì rồi

Tôi phải nói gì với anh đây

Mấy ngày này anh đều đứng đợi tôi dưới phòng ngủ

Tôi trông thấy cũng chỉ đi qua

Không dám để ý đến anh cũng không đi cùng anh

Tin nhắn của anh tôi chưa xem đã xóa rồi

Lần này là lần đầu tôi làm lớn chuyện đến thế

Thời gian lâu vậy vẫn còn canh cánh trong lòng

Nhưng các bạn cũng thấy được phản ứng của tôi khi đó rồi

Uất ức thật mà

Tôi nhớ sáng hôm nay câu đầu tiên anh nói với mình là “Đúng thật là không thể nói nổi em”

Hờ hờ nỗi lo của tôi khiến anh cảm thấy không nói nổi sao

Không thể nói được thì dẹp đi thôi

Tôi cũng thấy đủ rồi

Nếu anh thật sự muốn chia tay với tôi thì tôi cũng chả nói được gì

Không phải là tôi không nghiêm túc với năm năm tình cảm này

Tôi nghiêm túc chứ nhưng anh thật lòng cảm thấy không nói nổi tôi mà

Thật ra người không nghiêm túc là anh mới đúng

[ 8 ]

(Đây vốn không phải là topic gốc, còn có những lời nhắn của Tử Diệc, tôi sẽ dùng “#” để đánh dấu, mọi người đọc tiếp nhé)

Đã rất lâu rồi tôi không dám đến topic này nữa

Tôi từng nói phải viết lại chuyện tình của chúng tôi

Sợ sau này tôi không nhớ được gì nữa

Thật lòng tôi yêu anh đến thế

Sợ hãi nhất chính là thời gian ở bên nhau quá đỗi ngắn ngủi

Những chuyện nhỏ bé này tôi nào dám quên đi

Nhưng số mệnh đúng là đang chơi đùa với tôi

Có lúc tôi nghĩ là chết đi cho rồi

Sống mệt mỏi quá

Tôi không biết được tương lai của mình sẽ ra làm sao nữa

Trước kia cảm thấy ở bên anh

Thì bố mẹ sẽ không đồng ý

Tôi cũng muốn gắng sức bên anh

Giờ đây đều là gió thoảng mây bay

Điều gì cũng không thực hiện được

Nguyện vọng của tôi chính là được ở bên cạnh người tôi yêu

Ấy vậy mà tương lai của tôi lại được định sẵn rằng sẽ không có anh

Có phải là do tôi làm trái với lẽ trời

Là bởi tình yêu của tôi làm ảnh hưởng đến người khác hay sao?

Ông trời đúng thật là biết cách trêu đùa tôi

Tôi cho rằng đợi thêm một năm nữa

Hai đứa tốt nghiệp

Chúng tôi sẽ thật sự bên nhau

Không còn phải lén lén lút lút nữa

Chúng tôi sẽ nói với bố mẹ

Chúng tôi sẽ xin phép sự đồng ý của họ

Sau đó không quan tâm đến ánh mắt của họ hàng thân thích

Cùng nhau đối mặt những sóng gió trong tương lai

Cùng nhau sống thật hạnh phúc

Đây cũng tính là tham vọng xa vời sao? Là vì tôi đã quá tham lam rồi ư?

Có thể đừng tàn nhẫn với tôi như vậy được không?

[ 9 ]

Lý Tử Diệc

Giờ thì hay rồi

Anh để hết áp lực lại cho em

Trước kia đều là anh chăm sóc em

Nhường nhịn tính khí của em

Bây giờ cái gì cũng ngược lại cả

Em chăm sóc người sức khỏe bữa mai lại kém hơn hôm nay của anh

Nhìn đầu giường của anh toàn là thuốc bác sĩ kê đơn

Nhìn anh hàng ngày uống thuốc nhiều biết bao

Mỗi lần anh uống thuốc em đều sẽ ra ban công

Em nhìn cây cối, lại nhìn bầu trời

Chỉ không muốn nhìn dáng vẻ anh nhíu mày nuốt nắm thuốc đó

Lòng em thật sự đã sớm chết đi rồi

Không một ngày đêm nào em không lo lắng sẽ mất đi anh

Anh có biết rằng mỗi sáng thức giấc em đều hoảng hốt lắm hay không

Em không kịp xỏ dép đã vội vàng chạy sang phòng của anh

Khẽ hé cửa một góc nhỏ thôi

Em thấy anh đang ngủ ở đó, nhịp thở đều

Tim em mới có thể bình tĩnh lại một chút

Sau đó một mình ngồi ngơ ngẩn trên sofa, đầu óc trống rỗng

Bác sĩ nói XX (ký hiệu y học) của anh lại giảm hơn một trăm, rõ ràng anh luôn uống thuốc đúng giờ mà

Bao nhiêu chai chai lọ lọ như thế kia tại sao anh vẫn không khỏe lên chứ

Anh biết rằng em xót đến thế nào không?

Nhưng em không thể khóc

Em phải bầu bạn cùng anh

Không có em thì ai sẽ chăm lo cho anh đây

Bác sĩ nói phải chăm sóc anh thật tốt, cũng có thể sống lâu được

Không biết chừng chúng mình có sau này đó

Em không dám mơ ước xa vời rằng mình sẽ sống cùng nhau đến già

Chỉ mong anh có thể sống đến tuổi bốn mươi năm thôi cũng đủ rồi

Sau khi sắp xếp được chuyện của bố và mẹ em

Em sau này cũng chẳng còn vướng bận gì nữa

Em sẽ bầu bạn cùng anh có được hay không?

Ông trời để em gặp được anh, ông trời cho chúng mình yêu nhau, nhưng ông trời lại muốn đôi ta chia cắt thật sớm

Em thật sự rất muốn mắng chửi số mệnh, nhưng cũng phải biết ơn số mệnh để em có thể gặp gỡ anh

[ 10 ]

Cảm ơn các bạn đã ở bên tôi đến tận giờ, các bạn đã cho tôi quá nhiều ấm áp

Nhưng topic này thật lòng tôi không thể viết tiếp nổi nữa, mọi người hãy quên nơi đây đi

Có thể là ngày mai tôi sẽ đến, hoặc là ngày kia, cũng có thể cả đời này không trở lại nữa

Thật lòng rất cảm ơn các bạn, chắc có lẽ cuộc sống của tôi đã quá rối loạn rồi

Nhưng nhất định phải biết rằng, tôi rất may mắn và vinh hạnh khi quen biết được các bạn

Tôi vẫn ở bên anh như trước

Đây là kết thúc có hậu sau cùng mà tôi có thể nghĩ được về chuyện hai đứa

Nếu như chuyện của tôi với các bạn mà nói là một câu chuyện

Vậy thì cái kết của nó là một kết đẹp

Trớ trêu thay hiện thực thì dần tệ đi

Nhưng chí ít giây phút này chúng tôi thương yêu lẫn nhau

Vậy là đủ rồi đúng không nhỉ?

Kể ra thì em thấy bản thân mình thật là vĩ đại

Nhưng nếu một ngày nào mở mắt mà anh không còn đây nữa

E rằng em sẽ phát điên mất

Cũng có lẽ không kìm được mà đi theo anh

Em chỉ lo cho mẹ, bà ấy phải làm sao đây?

Liệu em có nên ích kỷ một chút hay không

Ông trời lại cho em một đề chọn lựa

Em không sợ chết, cũng không sợ sống tiếp

Thế mà sâu trong lòng lại sợ hãi thế giới của mình không có anh

Đọc báo cáo của anh, viết rằng XX của anh ổn định rồi

Bác sĩ bảo đây chỉ là tạm thời mà thôi, sợ rằng có một ngày sẽ tụt dốc

Trận ốm của anh cũng phải kéo dài đến cả tháng mới khỏe, bác sĩ nói mùa đông anh phải chú ý hơn nhiều

Chẳng trách ngày thời tiết hôm nay đẹp, ánh nắng thật ấm áp

Chương trước ✦ ✦ Chương sau

2 bình luận về “[Chuyện sau đó] 2

Bình luận về bài viết này