[Chuyện sau đó] 4

Dịch: Duật Lam

[ 16 ]

Cảm ơn các bạn, hôm qua anh ấy chuyển đến phòng bệnh thường, tình trạng bệnh ổn định rồi

Có điều tạm thời chưa thể ra viện, vẫn cần quan sát thêm

Cũng có thể do các bạn dành tặng năng lượng cho tôi, nếu không tôi còn cho rằng lần này không thể gắng gượng nổi nữa

Được rồi không nói chuyện không vui

Tôi đang nghĩ sao mấy bữa nay anh nghe lời thế, uống thuốc đúng giờ cũng không cáu giận

Hóa ra là trộm điện thoại tôi, nửa đêm muộn thế mới ngủ tôi đã mắng anh rồi

Có điều nhìn anh vui tôi cũng vui theo, kể ra cũng thật kì lạ

Vốn là mấy ngày này thời tiết âm u, hôm nay thế mà lại hiếm có nắng lên

Tuy là phòng bệnh có điều hòa, nhưng vẫn muốn ra phơi nắng

Cảm thấy có như thế mới ấm áp

Để đến chiều hỏi bác sĩ xem có thể đưa anh đi cùng hay không

Giờ đây phòng bệnh có hai chiếc giường

Hiện tại ban đêm tôi cũng có thể để ý anh rồi

Sẽ giục anh ngủ cho thật tốt

Có lẽ là bởi được các bạn chúc phúc đó

Qua đợt này tôi lại bắt đầu kỳ vọng vào tương lai rồi

Hôm nay bác sĩ vẫn chưa cho anh ra ngoài

Nhưng tôi mua sủi cảo đến

Anh đang ăn

Nhưng dường như không thích lắm

Chắc là bác sĩ không cho ra ngoài nên anh thấy khó chịu nhỉ

Tiếc một ngày quang đãng thế này

Hy vọng sau này đều có ánh mặt trời

Đổi phòng bệnh đúng là tiện lợi hơn thật

Tôi có thể ngủ ngay cạnh

Ban đêm tâm sự cùng anh mãi đến khi anh ngủ

Giờ anh vẫn đang xem ti vi

Lát nữa phải giục anh đi ngủ rồi

Bác sĩ nói nếu ngày mai kết quả kiểm tra tốt

Thì sẽ để anh ra ngoài

Anh mừng đến nỗi vẫn chưa thể ngủ được

Bây giờ kim ở đỉnh đầu cũng có thể gỡ ra

Có lẽ vài tuần nữa là tóc mọc lại rồi

[ 17 ]

Được rồi bây giờ tôi phải kêu anh đi ngủ đây, chúc các bạn ngủ ngon

(Ghi chú: Bây giờ đã là sau 12h)

Cảm ơn lời chúc của các bạn

Rất nhiều người chúc phúc cho chúng tôi

Kỳ thực lúc này tôi rất hạnh phúc

Tôi và anh nằm ngủ mặt đối mặt

Hôm nay ngủ sớm

Bởi vì buổi chiều phải đưa anh ra ngoài

Anh chơi rất hăng

Dường như mệt quá rồi

Bây giờ tôi nghe tiếng hô hấp cũng nhận được ra âm thanh anh đang ngủ ngon giấc

Nhìn thấy lồng ngực đang nhấp nhô lên xuống

Đó chính là minh chứng cho việc đang sống

Đó chính là hạnh phúc của tôi

Thật đó, vô cùng vô cùng hạnh phúc

Nếu như thời tiết ngày mai vẫn đẹp

Tôi rất móng ngóng có thể nắm tay anh ngồi trên hàng ghế dài cạnh bệnh viện

Có điều xương vai anh gầy nhô lên thật rõ

Anh luôn cười nói bây giờ chúng tôi ở bên nhau giống như hai bộ xương ấy, sang năm có thể béo lên thì tốt hơn nhiều

Sáng sớm hôm nay hộ sĩ mang tặng mấy trái táo

Nhận được còn khá bất ngờ

Hóa ra bệnh viện lại giàu tình người đến thế

Cơ mà đều là hộ sĩ thực tập tặng anh cả

Cứ cảm giác có gì đó không đúng lắm

Chỉ là tâm trạng sáng hôm nay của anh tốt vô cùng

Bác sĩ đồng ý để anh truyền thuốc hết trong chiều nay

Buổi tối để anh đi dạo

Các bạn thấy không, niềm vui của chúng tôi đơn giản như vậy đấy

Phố đi bộ hôm nay có hoạt động

Anh rất muốn đi

Tôi sợ anh ốm mất

Thật lòng không biết nên nói thế nào

Nếu anh không sợ thì tôi lại làm tụt hứng khởi của anh

Dọn dẹp đồ rồi kêu anh đi ngủ

Đường về nhà hôm nay lạnh quá

Nếu ngày mai anh cảm thì tôi không biết phải ăn nói thế nào nữa

Có điều đêm nay đúng là rất nhộn nhịp

(Ghi chú: Đây chính là khúc trước của đoạn hạnh phúc nhỏ phía trên… cũng là chỗ Tử Diệc nhảy)

[ 18 ]

Xin lỗi mấy ngày nay đột nhiên không có tin tức gì

Bên trường sắp thi rồi

Tôi vùi đầu cày mấy ngày liền

Không biết có rớt môn hay không

Thật sự mệt quá đi mất

Thể lực cũng giảm dần

Chào buổi sáng các bạn nhé

Ngày mai tôi thi môn lịch sử cận đại

Cảm ơn mọi người

Tôi và anh đã về được mấy ngày rồi

Gần đây bận quá

Năm nay không thể đón tết cùng anh được rồi

Phải đến chỗ của bố

Mùa đông năm nay thật ấm áp

Đến bây giờ tuyết vẫn chưa rơi

(Ghi chú: Chỗ này lại dừng cập nhật nửa tháng)

[ 19 ]

Dạo gần đây về nhà bỗng nhiên có thật nhiều việc

Mấy hôm trước về trường cấp ba cũ diễn thuyết

Tôi nói cho họ trường đại học của mình

Nhìn dáng vẻ họ

Nhớ lại tôi và anh lúc trước

Cõi lòng dần thấy hoảng hốt lo sợ

Người bên cạnh nói những gì

Cũng không chú ý nghe nữa

Nhớ hồi tôi học cấp ba

Một đàn anh đến trường chúng tôi nói về trường đại học của tôi bây giờ

Anh ấy nói rất tự hào

Khi ấy đã muốn đến trường này rồi

Cứ nghĩ rằng sẽ tách biệt hoàn toàn khỏi cuộc sống quá khứ

Lại không ngờ rằng anh cũng yêu tôi

Cuộc đời chính là như thế đấy

Nếu như năm lớp mười hai tôi không chuyển trường

Giờ đây tôi cũng đang ở một nơi nào đó của Trung Quốc

Có lẽ anh vẫn khỏe mạnh như trước

Có lẽ anh cũng có bạn gái rồi

Nếu như sớm biết có ngày hôm nay

Tôi thà rằng anh vẫn mạnh khỏe

Thà rằng anh chưa từng quen biết tôi

Thà để tôi một mình gánh chịu đau khổ vì không có anh ở bên

Cũng không muốn liên lụy anh

[ 20 ]

Dạo gần đây sức khỏe anh rất tốt

Nhưng tôi cứ mãi lo lắng không lí do

Tính cách này của tôi đúng là thiếu đòn

Tôi thật sự sợ nhớ về anh của một tháng trước

Đột nhiên bệnh rồi vào viện cấp cứu

Tôi không biết sau này còn phải trải qua khung cảnh như thế biết bao lần nữa

Tôi cũng không biết liệu có phải lần nào anh cũng có thể gắng gượng vượt qua được hay không

Giả dụ có một lần không thể

Cuộc sống của tôi cũng sụp đổ mất

Bỏ đi, không nói những điều không tốt

Ngày hôm qua đi hát cùng anh

Dáng vẻ anh hoạt bát lại rồi

Có lẽ là sắp đến tết nên vui mừng lắm

Thật sự rất yêu hình ảnh anh vui vẻ

Nhìn nụ cười của anh không biết từ lúc nào cũng cười theo

Năm nay anh không ở đây

Sang bên kia cùng với mẹ anh

Cầu mong ở nơi đó đừng ốm đau gì

Tính anh vốn tùy hứng

Chẳng theo một ai cả

Nghe nói chỗ bọn anh sẽ có tuyết rơi

Tuyết rơi là hỏng rồi

Nhất định anh sẽ ốm

Tôi thật lòng không muốn anh đến đó

Anh ở chỗ tôi thì tôi sẽ cảm thấy yên tâm hơn chút

Có điều mẹ anh rất kiên quyết

Dường như đang sợ anh không gắng gượng được đến sang năm

Nhất định phải đưa anh về gặp mặt họ hàng

Tôi cũng không biết phải nói gì nữa

Password phần sau: Trong câu "Bành Thu Kỳ yêu Lý Tử Diệc, không có điểm dừng", 
thì cụm "không có điểm dừng" nguyên văn (Hán Việt) là gì?
Gồm 08 ký tự, viết liền, chữ in thường, không dấu. (vodiviky)

Chương trước Chương sau

2 bình luận về “[Chuyện sau đó] 4

Bình luận về bài viết này